phi trường to nhất cả nước đang tồn tại rộng rãi bất cập như quá chuyên chở cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, hiện trạng ngập lụt mỗi lúc sở hữu mưa lớn, tuyến phố liên lạc kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy biện pháp nào để giải quyết các bất cập trên của phi trường Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên có cuộc trao đổi có Thứ trưởng Bộ giao thông vận chuyển Nguyễn Nhật xung quanh vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ liên lạc chuyển vận Nguyễn Nhật phát biểu trong 1 sự kiện.
- hiện trạng ngập nước tại sân bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc sở hữu mưa to với vẻ ngày một trầm trọng. Vậy giải pháp nào để giải quyết tình trạng này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề giải quyết ngập tại phi trường Tân Sơn Nhất mỗi lúc có mưa to đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh giao cho trọng điểm Chống ngập đô thị Hồ Chí Minh nghiên cứu, đề nghị các giải pháp để chống ngập cho phi trường.
tuy nhiên, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất ko phải là việc khiến cho ngày càng, ngày 2. Đây là Công trình lớn phải xây dựng một cách tổng thể bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ ko chỉ riêng sân bay Tân Sơn Nhất. Sở dĩ kể như vậy vì hiện nay ở thành thị Hồ Chí Minh cứ sở hữu mưa lớn là ngập, thành ra trường bay Tân Sơn Nhất cũng không thể hạn chế khỏi tình trạng này.
Theo thông tin mới nhất, thành thị Hồ Chí Minh cũng vừa phê duyệt đề án chống ngập úng cho phi trường Tân Sơn Nhất kể riêng và cả vùng xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất đại quát. Hiện trọng tâm Chống ngập đô thị Hồ Chí Minh đang gánh vác Công trình này. bên cạnh đó, Bộ liên lạc chuyển vận sẽ với văn bản buộc phải đô thị Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hiện Dự án này, vì để trạng thái ngập kéo dài sẽ ảnh hưởng tới khai thác của lĩnh vực hàng không.
Để giải quyết trước mắt vấn đề này, Bộ giao thông chuyên chở đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được vun đắp tại phi trường, sau Đó nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. giải pháp này sẽ giải quyết được hiện trạng ngập trợ thời cho sân bay.
- hiện trạng ngập phi trường ảnh hưởng như thế nào tới việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên vững chắc là có ảnh hưởng tới hoạt động khai thác phi trường. Cụ thể, về mặt kinh tế khi mang ngập sẽ khiến cho rộng rãi chuyến bay của những hãng hàng không bị hủy, chậm chuyến. đặc trưng, là hiện trạng máy bay phải bay vòng vo trên trời để chờ được hạ phương pháp, điều chậm tiến độ sẽ làm cho nâng cao mức giá cho những hãng hàng ko.
Về mặt an toàn bay, quá trình điều hành, quản lý bay trong điều kiện thời tiết tương tự cực kỳ khó khăn, phức tạp, đặc trưng là việc đựng, hạ cánh của tàu bay…
- có ý kiến cho rằng Bộ giao thông chuyên chở chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý những vấn đề bất cập của phi trường Tân Sơn Nhất thời gian qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: thẩm định trên là ko xác thực, bởi chỉ tính riêng thành thị Hồ Chí Minh, Bộ giao thông chuyên chở đã tổ chức 4 cuộc họp mang địa phương này trong khoảng đầu năm cho đến nay để bàn những biện pháp giải quyết vấn đề này. cùng với ngừng thi côngĐây, Bộ liên lạc tải cũng đã doanh nghiệp 8 cuộc họp mang bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
bên cạnh đó, cũng phải nhấn mạnh rằng, khắc phục ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất khi sở hữu mưa lớn ko chỉ là việc của riêng Bộ liên lạc vận tải, mà vấn đề này cần có bổn phận và sự hài hòa của những bộ, lĩnh vực can dự
- hiện tại trường bay Tân Sơn Nhất ngoài việc quá tải trong nhà ga, ngoài sân đỗ, đường liên lạc kết nối vào sân bay cũng đang trong hiện trạng quá chuyển vận. Vậy giải pháp khắc phục hiện trạng này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để khắc phục hệ thống giao thông bên ngoài kết nối sở hữu phi trường Tân Sơn Nhất, tỉnh thành Hồ Chí Minh đã quyết định đầu tư trên 30.000 tỷ đồng cho việc xây dựng những tuyến cao tốc trên cao dẫn vào sân bay. Sau lúc hoàn tất những Công trình này, kỳ vọng giao thông kết nối có sân bay sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc tàu bay phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện phổ thông chỉ cần khoảng vừa mới đây. với giải pháp phân sơ đồ bay giãn các sườn giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại trường bay vào khuông giờ cao điểm.
- Thứ trưởng mang thể đánh giá mức độ quá chuyển vận của trường bay Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì trường bay Tân Sơn Nhất sẽ mang công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. ngoài ra, năm 2015, sân bay Tân Sơn Nhất đã tiếp đón đến 26,5 triệu lượt hành khách. dự định năm nay, phi trường Tân Sơn Nhất sẽ đón tiếp đến 32 triệu lượt hành khách. Thống kê này cho thấy một thực tiễn là phi trường Tân Sơn Nhất đang bị quá vận tải rất to.
kể tóm lại, chỉ mất khoảng tới để khắc phục những vấn đề đã chỉ ra ở trên đối mang sân bay Tân Sơn Nhất cần phải xử lý những việc như giao thông kết nối bên ngoài tới sân bay; nguy cấp mở rộng sân bay đối sở hữu diện tích đất còn lại.
Việc này chẳng thể một mình Bộ giao thông chuyên chở làm cho, nếu như muốn làm cho được nhu yếu sự phối hợp, hài hòa trong khoảng Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang điều hành.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét