Đây là bắt buộc của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang đãng Nghĩa trong buổi tiếp và khiến cho việc gần đây có ông Mã Giang Kiềm, chủ toạ, tổng giám đốc công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc.
Thi công lắp đặt ray trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tại buổi làm việc này, lãnh đạo tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 các con phố sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Thống kê Bộ trưởng về tiến độ Công trình trục đường sắt thị thành Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, yêu cầu tháo gỡ một số vướng mắc can hệ tới công việc đánh giá giá, tiêu chuẩn kỹ thuật, xác định dự toán, hồ sơ thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Công trình.
Bộ trưởng Trương quang đãng Nghĩa thẩm định, thời gian mới đây, sau khi dỡ gỡ gặp trắc trở can dự đến giải ngân, tiến độ Dự án đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo những cơ quan thuộc Bộ kết hợp chặt chẽ có đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Công trình.
Bộ trưởng bắt buộc đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc hoàn tất xây dựng cơ sở vật chất chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt thiết bị và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử từ ngày 01/07/2017, nỗ lực phấn đấu để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, triển khai dư án vào khai thác.
Trước Đó, để toá gỡ cạnh tranh, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo về cơ chế đặc biệt của Công trình đường sắt thị thành Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu bổn phận việc ứng dụng định mức, đơn giá; triển khai theo hình thức giá hợp đồng trọn gói bảo đảm không vượt giá hiệp đồng trọn gói đã được ký kết và ko vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được phê duyệt.
Về điều hành chất lượng, Thủ tướng Chính phủ đề nghị thực hành theo quy định của Luật vun đắp và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.
Về lựa chọn nhà thầu nước ngoài thực hiện gói thầu trả lời thẩm định an toàn hệ thống trước khi đưa dự án vào khai thác, tiêu dùng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức tuyển lựa nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm chọn lọc nhà thầu mang đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng những yêu cầu của gói thầu.
Về việc ký phụ lục hợp đồng EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông tải tự chịu nghĩa vụ đối có các nội dung đã thực hiện; song song, tiếp nhận quan niệm của Bộ xây dựng, Bộ Kế hoạch và đầu tư, chỉ đạo việc đàm phán và ký kết phụ lục hiệp đồng EPC theo hình thức hiệp đồng trọn gói, bảo đảm ko để xảy ra bị động, thất thoát, phát sinh tầm giá và ko vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh đã được phê chuẩn.
Đối mang việc sắm mua thiết bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói tậu mua trang bị giảm tối thiểu 5% so sở hữu dự toán phần thiết bị. Giao Bộ giao thông tải tiếp diễn kiểm tra, giao dịch mang tổng thầu và chịu trách nhiệm toàn diện về giá trọn gói sắm mua trang bị, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, ko để xảy ra thụ động, thất thoát.
Về giá bán huấn luyện và tìm tìm đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông - chuyển vận quyết định và chịu phận sự toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.
Dự án tuyến phố sắt tỉnh thành Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km tuyến phố sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu nhà ga có 12 ga trên cao, nhà quản lý (OCC) 6 tầng. tuyến đường sắt này đi qua những quận Đống Đa, Thanh Xuân, trong khoảng Liêm. Công trình có tổng mức đầu tư 868 triệu USD, theo kế hoạch hạ tầng xây lắp phục vụ chạy tàu căn bản hoàn thành vào cuối năm 2016.
Ngày 25/8, các mét ray đầu tiên đã bắt đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa hai nhà ga) vòng đai 3 và Thanh Xuân.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét