tiếp diễn diễn đàn liên lạc Hà Nội hỗn loàn, xin giới thiệu bài viết của anh nai lưng Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu con đường ở TP HCM.
Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá chuyển vận xe cá nhân khi mà hạ tầng giao thông chưa đáp ứng đề xuất dẫn tới kẹt xe mà hội tụ chính yếu ở khu trọng tâm, làn đường hẹp, nút giao, ngã tư. bên cạnh đó, nơi trung tâm đô thị sở hữu quá rộng rãi nhà cao tầng và những nhà cung cấp thiết yếu đã thu hút rộng rãi người tới, mật độ giao thông chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.
Lỗi có thể do quy hoạch liên lạc chưa phù hợp, công cụ vận chuyển xe buýt vừa yếu vừa thiếu. bởi thế, người dân phải tự cứu lấy mình bằng cách thức sử dụng xe tư nhân.
Số lượng xe tư nhân tăng chóng mặt. Ảnh: Lê gan dạ
Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác với hiệu quả công trình giao thông. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên những tuyến đường để tránh xung đột giữa các phương tiện, giảm kẹt xe. thực hành toàn diện chính sách xã hội hóa trong điều hành khai thác cầu, các con phố và buôn bán vận tải để lôi kéo những nhà đầu cơ có năng lực trong và ngoài nước cộng tham dự.
thời gian hoàn tất những tuyến metro có nhẽ còn hơi lâu, phương án khuyến khích dùng công cụ công cộng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu cơ thêm ô tô buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, viên chức dùng cho thấp, ko chạy ẩu và bỏ trạm. dành đầu tiên làn tuyến phố cho buýt để hạn chế kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời gian so có xe tư nhân.
đặc biệt, khắc phục dứt điểm tình trạng chiếm dụng hè phố, xây dựng bãi giữ xe đủ sức cất để người dân gởi xe máy để đi xe buýt, công cụ công cộng. 2 việc này quan trọng, xem ra đã chậm.
giải quyết nạn kẹt xe cần các giải pháp đồng bộ đi kèm có từng lịch trình tương trợ lẫn nhau như kết nối liên lạc, tạo tiện lợi cho người sử dụng phương tiện công cộng, cụ thể:
Thứ nhất, khu trọng tâm phải hạn chế xây dựng nhà cao tầng, trọng tâm thương mại. Giãn dân cư ở nội thành, nơi thường kẹt xe bằng cách đầu tư cho khu vực ngoại ô.
Ảnh: Phạm Hải
Thứ hai, công việc điều hành đô thị phải trên cơ sở vật chất công nghệ, thích hợp tầm nhìn tăng trưởng dân số, thực tế xã hội. lúc mở trục đường nên thận trọng tính toán cho nhu cầu liên lạc tương lai đi kèm có biện pháp lớn mạnh bền vững hạ tầng can dự tới đời sống người dân về di chuyển, chuyển vận.
không những thế, mở rộng một số mặt tuyến phố khu trọng điểm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên khiến để tăng diện tích con đường cho xe chạy. giá bán dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần khắc phục kẹt xe, kết hợp với cải tạo mỹ quan thành phố, hướng đến đô thị văn minh tiên tiến là việc sớm muộn gì cũng phải làm cho.
Metro, ô tô buýt đẹp
đa dạng người kỳ vọng khi hoàn tất những tuyến metro đưa vào dùng sẽ khắc phục nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là những tuyến metro hoàn tất thiếu đồng bộ, không những khó khai thác mà có khai thác từng đoạn cũng ko hiệu quả. thực tại, một số tuyến metro đã chậm nhiều năm vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, khởi công.
Mỗi tuyến metro phải kết nối giao thông sao cho tạo được sự thuận tiện để người dân tự chuyển qua lựa chọn dùng dụng cụ công cùng. khi lên xuống metro mang thể người dùng phải đi bộ một đoạn tương đối xa mới tới nơi cần đến. có lẽ phương án chủ đạo để kết nối giao thông cho metro vẫn là ô tô buýt sao cho thuận lợi, an toàn, sạch sẽ. cùng lúc, cải tạo lòng phố đủ lớn, thoáng mát, tinh thông để lúc lên xuống dụng cụ công cùng, hành khách thuận tiện đi bộ.
Để thu hút phổ quát người dùng hệ thống metro phải cho thấy tiện lợi hơn xe cá nhân về đảm bảo di chuyển, giá rẻ, thời gian, luôn tiện lợi…
Cần sự chuẩn bị trong đầu cơ và hoạch định chính sách thích hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến đến hạn chế xe tư nhân và chỉ nên thể nghiệm ở khu vực trọng điểm hoặc trên 1 số tuyến đường trong phạm vi những quận nội đô. Sau Đó, tùy theo điều kiện mà mở rộng dần phạm vi hạn chế xe tư nhân.
Kỷ luật có trước mới với tự giác Về trật tự giao thông Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp tục, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải thay đổi tư duy: khiến cho quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham dự giao thông thói quen 'nề nếp' tuân thủ, chậm triển khai là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật mang trước mới sở hữu tự giác". Cụ thể: - Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên những con đường chính, trục đường trục, vành đai mà trung tâm là ô tô; Vui Đinh Hùng |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét