Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

chuẩn y quy hoạch 5 cảng hồ vùng Nam Trung bộ

Bộ liên lạc vận tải (GTVT) vừa ưng chuẩn quy hoạch chi tiết 5 cảng biển thuộc các tỉnh giấc Nam Trung bộ giai đoạn năm 2020, định hướng đến năm 2030 là Bình Định, Phú im, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo chậm tiến độ, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp đất nước dắt mối khu vực, gồm các khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị năn nỉ, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.

Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm những khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, mang lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.


Ảnh với tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp quốc gia, về lâu dài mang thể trở thành cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm các khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.

Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, sở hữu bến chuyên sử dụng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná phục vụ những nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.

Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm những bến cảng: Phan Thiết, phong lưu, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và những bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa chuẩn y cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.

Để thực hành mục tiêu này, ngày GTVT kêu gọi thị trấn hội hóa đầu cơ phát hành cơ sở vật chất cơ sở những cảng đại dương bằng vẻ ngoài BOT, BT...; khuyến khích, nâng cao điều kiện tiện lợi cho công ty trong và ngoài nước tham gia đầu tư các cảng hồ nhắc trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét