Việc di dời ga con đường sắt Đà Nẵng và các dự án liên quan ra khỏi trọng điểm tỉnh thành được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương tại thông tin số 186/TB-VPCP, ngày 05/5/2014 tại buổi làm việc sở hữu lãnh đạo TP Đà Nẵng và thích hợp có chiến lược, quy hoạch lớn mạnh lĩnh vực GTVT tới năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 theo những quyết định của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ GTVT.
Ga Đà Nẵng bây giờ. Do nằm trung tâm thành phố nên đã gây ra phổ thông bất cập về quy hoạch thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian dài cũng như tiềm tàng các nguy cơ tai nạn liên lạc, tệ nạn thị trấn hội.
Công văn số 8992 do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký gửi UBND TP Đà Nẵng mới đây, nêu rõ: Trong bối cảnh bây giờ, nguồn lực đầu tư trong khoảng ngân sách gặp phổ thông khó khăn, không thể ghi kế hoạch vốn ngân sách trung hạn cho Dự án công đoạn 2016-2020 được, để sớm thực hiện khai triển Công trình, Bộ GTVT đã giao Ban QLDA tuyến đường sắt khai triển lập buộc phải Công trình theo hình thức đối tác công tư theo hình thức tiêu dùng quỹ đất tại ga Đà Nẵng (hiện tại) để thanh toán cho nhà đầu cơ (Hợp đồng Xây dựng-Chuyển giao).
Trong trường hợp tỉnh thành Đà Nẵng đồng thuận hình thức đầu tư BT, đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo những đơn vị can hệ sớm xác định diện tích, trị giá diện tích dự kiến để thanh toán cho nhà đầu cơ và mang văn bản gửi Bộ GTVGT làm cho cơ sở vun đắp phương án đầu cơ.
Về Công trình này, hiện tại UBND TP Đà Nẵng đang cùng sở hữu WB thực hiện Dự án “Di dời ga tuyến đường sắt và tái phát triển đô thị”. Tại thông báo số 162/TB-VP ngày 1/7/2016, chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo về định hướng thực hành đối sở hữu quy hoạch nhà ga cũ.
bởi thế, Bộ GTVT cũng kiến nghị để giảm thiểu trùng lặp trong nội dung nghiên cứu, Bộ GTVT yêu cầu UBND TP Đà Nẵng sớm với văn bản xác định phân chia hạng mục đầu tư do thị thành thực hành hoặc Bộ GTVT đầu cơ theo hình thức BT làm cơ sở vật chất vun đắp phương án.
Việc di dời ga tuyến phố sắt Đà Nẵng và những công trình can dự ra khỏi trọng tâm thị thành được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương tại thông tin số 186/TB-VPCP, ngày 05/5/2014 tại buổi khiến việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng và phù hợp sở hữu chiến lược, quy hoạch vững mạnh ngành GTVT tới năm 2020 và tầm nhìn tới năm 2030 theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ GTVT.
Theo khái toán, để thực hiện Công trình với thể lên 8.000, 9.000 tỷ đồng cho cả việc di dời nhà ga cũ và vun đắp nhà ga mới cũng như tái phát triển tỉnh thành Đà Nẵng.
Tại vị trí nhà ga cũ, trong rộng rãi lần làm việc mang WB, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà nẵng cho rằng, thị thành không trông đợi phổ biến trong khoảng việc khai thác quỹ đất. Vì theo tính toán, số tiền cũng ko phổ quát, khoảng 600 tỷ đồng.
bởi thế, về cơ chế đầu tư, UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở Kế hoạch và đầu tư nghiên cứu, bắt buộc cơ chế khai thác nguồn lực, hạng mục nào nào theo hình thức BT, mẫu nào BOT, từ nguồn nào…?
khi mà chậm tiến độ, mang Dự án này, hiện WB đang hỗ trợ TP Đà Nẵng thực hành nghiên cứu tiền khả thi Dự án, theo kế hoạch, tới tháng 9/2016, WB sẽ hoàn tất. Do nguồn nguồn vốn to, cần với nguồn ODA để hỗ trợ khai triển Công trình nên TP Đà Nẵng đã bắt buộc JICA cộng tham dự với WB để hỗ trợ nguồn ODA cho Dự án, trước mắt, bắt buộc JICA đưa dự án vào Danh mục tài trợ vay vốn ODA Nhật Bản thời kỳ 2016-2020.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét