Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy hình dung một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ dùng hashtag, tạo hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm tiến độ là cách nhưng mà Man Utd đã công bố bạn dạng hợp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã hiện ra trong 1 video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.

chậm triển khai ko chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên quyết tâm của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hiệu như Adidas đã đóng sườn phương pháp tiếp cận của người theo dõi với mặt thương nghiệp của bóng.

một trong các giả thiết phổ quát nhất đằng sau các hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều ngừng thi côngĐây đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, hai bạn dạng hiệp đồng kỷ lục thế giới liên tiếp. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước tiên là có Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là những người với phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là 1 tài năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm sở hữu sức hút đối có khán giả. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng khiến cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người chú ý phổ quát hơn tới lợi ích thương nghiệp nhưng mà tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.

một ngôi sao to chuyển tới sẽ tạo lên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là không hề tranh cãi. cuối cùng, ngay cả những CĐV lãnh đạm cũng phải khụng khiệng xuống phố sở hữu tên Pogba hoặc 1 cái tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ khởi đầu bước vào trái đất bóng đá sẽ chọn CLB sở hữu những bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm các CLB nhận ra họ với thể thu lợi bự từ buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc mang những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp toàn cầu của CLB Anh giúp xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ với bản hiệp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng vững mạnh, phổ thông hơn so mang các mùa giải bình thường bởi chậm triển khai là các cầu thủ lớn". chậm triển khai là ảnh hưởng dễ dàng nhất của 1 cái tên béo, một phiên bản hợp đồng bom tấn, một người mà hễ người nào đi trên đường cũng với thể nhận ra.

Man Utd bán ra 2.977.000 dòng áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm một phép toán và nó với vẻ hơi dễ dàng. Báo cáo chậm tiến độ đem nhân với 49,77 đôla, chi phí ước tính của mỗi chiếc áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mang chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để chiêu mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Báo cáo. 1 cầu thủ sở hữu thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Báo cáo chậm tiến độ chỉ là 450.000 cái, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hợp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ tăng sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ cải thiện nên hiệu ứng nâng cao doanh thu trên toàn cầu và chắc chắn mở ra các thị phần thế hệ, mà liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... không. có các bản giao kèo bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều chậm triển khai không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự tăng trưởng từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang lại lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tiễn, số tiền mà Man Utd thu được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so sở hữu phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, 1 trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền với trí não, với huy hiệu, tên và họ có quyền mang mang tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những công ty tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép ngừng thi côngĐây được tậu lại phổ biến lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng cố định. nếu như bạn là Man Utd, và nhãn hiệu của bạn mang trị giá, người chơi có thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman đề cập tiếp.

tuy nhiên, ngay cả % ngừng thi côngĐây có cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ lệ to nhất từ mỗi chiếc áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể đề cập Báo cáo chậm tiến độ không quá 20%. thực tiễn, điều này dựa dẫm nhiều vào giá bán sàn game thủ đưa ra ban đầu. Đó có thể chẳng hề là 20% cho số đông các loại áo và với thể vượt 1 ngưỡng cố định nào đó".

giả sử Pogba giữ làm nên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ quát trường hợp, các siêu thỏa thuận kiểu mới nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động 1 phần bởi trị giá marketing của các cầu thủ như Pogba - tất cả chẳng chiếm được ích lợi nguồn vốn nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo chậm triển khai nâng cao theo từng năm phụ thuộc sự tạo ra nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ biết sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng mà họ xem điều Đó như một bí quyết tấn công bóng nhãn hàng, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba sinh ra tính từ lúc tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng mà Pogba mang lại, người chơi với thể tức tốc xác định lợi ích mà Adidas có được trong khoảng chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng cô quạnh, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những lăng xê của hãng này. Họ đã đánh quả bóng một ngôi sao quả bóng mới thế hệ và anh ta sở hữu mối địa chỉ có CLB sở hữu trị giá marketing bậc nhất nhưng mà họ mang trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho một điều thường thấy trong các thỏa thuận mới đây trong khi các lăng xê thế hệ ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán nhãn hàng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

bản thân Man Utd kiên cố cũng với 1 tiêu chí để kiếm lợi ích về thương mại diễn ra từ Pogba tới - người nào lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm triển khai là 1 hầu hết trong chiến lược tài chính của họ.

trong khi các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm tiến độ là những hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho những CLB khi họ mộ 1 loại tên béo. nhưng đừng bao giờ mong chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những cửa hàng thời trang của CLB.

Cỏ Nhân cải thiện Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, thi công sân cỏ nhân tạo cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân mini khác!

trả lời giỏi 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét